Hướng dẫn kiếm nhiều tiền từ Google Adsense - Tôi 247

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Hướng dẫn kiếm nhiều tiền từ Google Adsense

Bạn muốn kiếm tiền từ Google Adsense và biến giấc mơ kiếm tiền trên mạng trở thành hiện thực. Để có thể đăng kí thành công được một tài khoản Google Adsense cũng là giấc mơ của rất nhiều Blogger và Webmaster Việt hiện nay.

Kiếm nhiều tiền từ Google Adsense


Tại sao lại như vậy?
Google Adsense là mạng quảng cáo số một hiện nay trên Internet với hàng triệu nhà quảng cáo, nhà xuất bản và các trang tin tức giải trí hàng đầu thể giới, Google Adsense đang tạo ra hàng tỷ đô la Mỹ mỗi ngày, tất nhiên là để đơn đăng kí Google Adsense của bạn được xét duyệt quả là chuyện rất khó. Hiện nay, với hàng triệu web/blog được tạo ra mỗi ngày thì việc đăng kí và xét duyệt ngày càng khó khăn hơn.
Đừng lo lắng vì bạn không đơn độc.
Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ tất cả mọi thứ bạn cần làm để có thể đăng kí thành công một tài khoản Google Adsense một cách nhanh nhất và dễ nhất.
Một số câu hỏi phổ biến thường gặp về Google Adsense:
  • Làm thế nào để đăng kí Google Adsense?
  • Blog tôi có đủ điều kiện đăng kí Adsense không?
  • Yêu cầu của Google Adsense là gì?
  • Tại sao Google AdSense từ chối trang web của tôi?
  • Phải làm gì nếu Google AdSense từ chối đơn của tôi?
Bài viết này sẽ trả lời tất cả câu hỏi của bạn một cách chi tiết. Vì bài viết rất dài nên hãy chuẩn bị một ly cà phê và nhâm nhi trong lúc đọc để đỡ buông ngủ.

Tại sao Google Adsense lại rất phổ biến?

Google AdSense là một trong những mạng quảng cáo lâu đời cung cấp các loại hình quảng cáo đa dạng cho nhà quảng cáo và publisher: CPM, CPC, Video, Apps…
Sự uy tín và quy mô toàn cầu của Google là lí do khiến Google Adsense phổn biến. Google AdSense có hàng triệu khách hàng và nhà xuất bản. AdSense thống kê quảng cáo, tính tiền theo thời gian thực.
Một lý do khác để lựa chọn Google AdSense là chúng ta có thể kiếm được khoản tiền vô cùng lớn nếu chúng ta làm việc đúng cách. Có rất nhiều blogger đang sử dụng Google Adsense như công việc chính thức và trở thành tỷ phú.
Google AdSense là sự lựa chọn số một trong số tất cả các mạng quảng cáo hiện có khác đơn giản vì giá quảng cáo của nó là tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Nhưng vì vậy mà hệ thống xét duyệt quảng cáo của Google Adsense rất nghiêm ngặt.Nếu bạn có những sai sót nhỏ và bị từ chối một hoặc vài lần thì đừng quá bất ngờ. Dưới đây là vài lý do tại sao Google AdSense từ chối đơn đăng kí của bạn.

Lý Do Google Adsense Từ Chối Đơn Đăng Kí Của Bạn

Thiếu nội dung/Nội dung lủng củng

Trang web/blog thiếu nội dung thường là trang web chứa nhiều hình ảnh, video nên bị từ chối.
Google yêu cầu trang web cung cấp nội dung giá trị và sự quan tâm của độc giả của blog trước khi chấp nhận nó. Nếu nội dung bằng văn bản nghèo nàn và sai ngữ pháp Google sẽ từ chối đơn đăng kí ngay lập tức.
Không chỉ các nội dung cần phải được dùng đúng ngữ pháp, nó phải là duy nhất và có giá trị để cung cấp cho người sử dụng và độc giả của blog. Vì vậy, lý do số một là nội dung kém chất lượng, copy hay tự động được tạo ra từ các phần mềm.

Giao diện trang web

Những trang web có bố cục rối ren, không được tối ưu, nội dung trên trang web phân bố một cách rời rạc làm cho độc giả lầm tưởng hoặc khó xác định nội dung. Điều này làm cho độc giả rất khó chịu và rất có thể họ sẽ không quay lại trang web của bạn nữa. Những trang web có thiết kế như vậy sẽ bị Google Adsense bỏ qua vì vậy bạn cần có một giao diện gọn gàng, có bố cục tối ưu.

Không có chính sách bảo mật, trang giới thiệu, liên hệ

Bạn cần làm cho Google tin tưởng về danh tính và sự tồn tại của bạn vì thế hãy tạo các trang liên hệ, giới thiệu, chính sách bảo mật để làm tăng độ trust của trang web. Google hiểu rằng trang web như thế được tạo ra và quản lí bởi con người, trang web được cập nhật nội dung và tương tác thường xuyên cũng như tăng tính chuyên nghiệp của trang web với độc giả.

Trang web không tuân thủ chính sách Google Adsense

Không có nội dung phong phú, độc đáo và có ý nghĩa, không có lượt truy cập, các trang có ít hoặc không có nội dung gốc hay điều hướng người dùng sang các trang web khác.
Trang web của bạn nhận được truy cập từ các nguồn bất hợp pháp, các trang web spam từ khóa quá mức thường bị từ chối. Nội dung trang web không lành mạnh về tôn giáo, chính trị, phim ảnh và phần mềm bản quyền…. Vì vậy bạn cần tìm hiểu các chính sách của Google Adsense một cách chi tiết.

Những Điều Cần Làm Trước Khi Đăng Kí Google Adsense

Tạo ra nội dung chất lượng cao

Điều bạn cần làm trước khi đăng kí tài khoản Google Adsense là tạo ra nội dung chất lượng có giá trị cao cho người đọc. Đây là điều quan trọng nhất quyết định đến 80% sự thành bại.
Google thường thích các trang web cung cấp nội dung chất lượng cao và có giá trị lớn đối với độc giả. Hãy nhớ rằng đơn đăng kí của bạn sẽ được xem xét bởi con người và bạn phải gây ấn tượng với họ để có được sự chấp thuận của Google AdSense.
Nội dung chất lượng cần có:
  • Nội dung tự viết, không copy
  • Tiêu đề liên quan đến nội dung
  • Đúng ngữ pháp, chính tả
  • Bài viết dài thường lớn hơn 500 từ
  • Nội dung hữu ích

Chính sách bảo mật của trang web

Đây là yêu cầu quan trọng thứ hai của Google, chính sách bảo mật có ý nghĩa rằng trang web của bạn không phải là trang web lừa đảo làm cho độc giả an tâm hơn khi truy cập trang web. Google sẽ kiểm tra các điều kiện khác sau khi xem xét chính sách bảo mật. Bạn có thể tự viết nội dung cho trang chính sách bảo mật của bạn hoặc tìm kiếm thông tin trên internet và chỉnh sửa.

Tạo trang giới thiệu

Giống như chính sách bảo mật, bạn cũng cần một trang giới thiệu để chứng tỏ rằng con người là chủ sở hữu của trang web. Trang giới thiệu chỉ cần mô tả cơ bản về bản thân cũng như kinh nghiệm của bạn để tạo ra nội dung từ chính kinh nghiệm của bạn.

Tạo trang liên hệ

Độc giả có thế thích hoặc không thích các nội dung trên trang web của bạn, trang liên hệ sẽ rất cần thiết để họ góp ý, phàn nàn các vấn đề bạn cần cải thiện cũng như hợp tác các lĩnh vực mà họ quan tâm. Bằng cách này, bạn đang nói với Google rằng chúng tôi quan tâm tới khách hàng, du khách của chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng để giúp đỡ họ. Họ có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào.
Một trong những bước quan trọng: Google đề cập trong email từ chối của họ rằng trang web của bạn nên có một menu điều hướng rõ ràng để giúp độc giả của bạn tìm thấy trang web của bạn và truy cập các nội dung trước khi bạn nghĩ về việc gửi đơn đăng kí Google AdSense một lần nữa.
Vì vậy, những gì bạn cần làm tiếp theo là thêm tất cả các mục quan trọng và các trang thông tin về chúng tôi, liên hệ với chúng tôi và chính sách bảo mật để giúp người đọc dễ dàng tìm thấy những nội dung mà họ đang tìm kiếm. Bạn càng quan tâm đến việc cải thiện truy cập và trải nghiệm người dùng thì cơ hội nhận được thư chấp thuận từ Google Adsense càng cao.
Dưới đây là một ví dụ để minh họa điểm này.
add-important-pages-for-adsense

Xác minh tên và địa chỉ email

Bạn nên để họ tên thực và email trên trang web hay trang liên hệ để chứng tỏ rằng người đăng kí tài khoản Google Adsense cũng là chủ của trang web, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình kiểm tra, trong thời gian ngắn bạn có thể đăng kí thành công.

Số lượng bài viết trên trang web

Không có một thông tin nào cho thấy số lượng bài viết ảnh hưởng đến quá trình đăng kí tài khoản Google Adsense, song có rất nhiều trường hợp dù số lượng bài viết rất lớn đến vài trăm bài khi đăng kí vẫn thất bại trong khi một số trang web chỉ có vài chục bài viết lại đăng kí thành công. Mặc dù không chắc chắn nhưng tôi theo tôi thì các trang web nên có khoảng 20 bài viết chất lượng trở lên trước khi gưởi đơn đăng kí.

Bạn đủ trên 18 tuổi

Google không chấp nhận các Publisher dưới 18 tuổi, đôi khi các bạn viết sai tuổi thật của mình hay một số bạn chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn đăng kí tài khoản Google Adsense dẫn tới một điều rằng bị từ chối thẳng thừng.Hãy sử dụng đúng ngày sinh của bạn và tuổi tác thật khi đăng kí cho tài khoản Google AdSense.

Cải thiện giao diện trang web

Như đã đề cập trước đó, giao diện trang web có ảnh hưởng rất lớn. Nó cần được thiết kế chuyên nghiệp và không giống như một đống lộn xộn. Một thiết kế sạch sẽ, chuyên nghiệp và gọn nhẹ sẽ được đánh giá cao bởi Google.
Giao diện trang web thể hiện tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm của bạn, giao diện chuyên nghiệp nên có một số yếu tố sau:
  • Đơn giản, dễ điều hướng
  • Tùy chỉnh menu dễ dàng
  • Thân thiện với công cụ tìm kiếm
  • Gọn nhẹ, load nhanh
Hiện có hàng ngàn các trang web đã cung cấp miễn phí các giao diện chuyên nghiệp cho blog của bạn. Tất cả bạn cần làm là để tìm kiếm và tải miễn phí.
Nếu trang web bạn đang sử dụng trên nền tảng wordpress thì tôi khuyên bạn nên sử dụng theme wordpress cao cấp từ Genesis Theme hay MyThemeShop.
Nếu bạn sử dụng trang web trên nền tảng Blogspot của Google thì bạn có thể tìm kiếm trên google với cụm từ “template blogspot” để tìm một template blogspot miễn phí hoặc sử dụng template blogspot chuyên nghiệp tai themeforest.

Kiểm tra nội dung trang web của bạn

Hãy cận thận kiểm tra nội dung trang web mà bạn đang phát triển vì nó cũng là thứ vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến mà không được chấp nhận bởi AdSense.
  • Nội dung khiêu dâm, giới tính, người lớn
  • Nội dung vi phạm bản quyền
  • Hack hay Cracking Tutorials
  • Ma túy, dược phẩm, rượu bia.
  • Quan điểm đả kích chính trị, tôn giáo

Sử dụng tên miền con

Tên miền con hay tên miền thứ cấp có dạng abc.yourdomain.com sẽ không được Google chấp nhận ngoại trừ blogspot vì nó là nên tảng của Google, vì vậy bạn hãy sử dụng tên miền dạng yourdomain.com để đăng kí. Hiện tại, tên miền quốc tế có giá khá rẻ khoảng 8$-14$/năm bạn có thể tìm tên miền giá rẻ tại Namcheap.

Mạng quảng cáo bạn đang sử dụng

Google cho phép các nhà xuất bản đặt các quảng cáo từ nhà cung cấp khác trên trang web quảng cáo Google Adsense tuy nhiên, nếu bạn đặt quá nhiều quảng cáo hay những quảng cáo mang tính chất rao vặt, spam thì có thể làm cho Google cảm thấy không hứng thú với trang web của bạn. Vì vậy bạn nên loại bỏ các banner quảng cáo trước khi đăng kí một tài khoản Google Adsense, sau khi được chấp nhận bạn có thể đặt song song các mạng quảng cáo khác miễn là không vi phạm chính sách của Google.

Kiểm tra lượng truy cập của trang web

Google kiểm tra lưu lượng và nguồn truy cập trang web của bạn đến từ đâu, các trang web có nguồn truy cập không tự nhiên, fake traffic hay truy cập không đúng cách sẽ không được phê duyệt mà còn bị phạt bởi Google.
Vì vậy, bạn nên tập trung vào lưu lượng truy cập hợp pháp từ công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, hay các trang web blog liên quan.

Phải Làm Gì Nếu Đơn Đăng Kí Bị Từ Chối?

Mặc dù bạn đã làm mọi thứ mà Google Adsense yêu cầu nhưng đơn đăng kí của bạn vẫn bị từ chối, đừng nản lòng hãy bình tĩnh và xem xét cẩn thận lại các vấn đề ở phía trên từ đó tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề. Hai điều bạn cần làm khi bị từ chối Google Adsense;
  1. Đừng đánh mất hy vọng. Hãy dành thời gian để sửa chữa những vấn đề trên trang web/blog của bạn đã được đề cập bởi AdSense trong email từ chối sau đó gửi lại đơn đăng kí. Hãy nhớ rằng, khi đơn đăng kí của bạn bị từ chối bạn vẫn có thể tiếp tục gửi đơn đăng kí cho đến khi trang của bận được chấp thuận bởi Google AdSense. Chỉ cần sử dụng các tài khoản email mà bạn sử dụng lần đầu tiên.
  2. Có rất nhiều mạng quảng cáo khác đáng tin cậy thay thế Google Adsense, vì vậy bạn có thể sử dụng và việc xét duyệ không khó khăn như Google AdSense. Hãy xem như cơ hội này qua đi,cơ hội khác sẽ tới, biết đâu bạn sẽ thành triệu phú từ những mạng quảng cáo khác.
Tóm lại, để đơn đăng kí Google AdSense được phê duyệt không phải là thực sự khó khăn nếu bạn có một trang web chất lượng tập trung vào chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng, được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, sử dụng một thiết kế tuyệt vời và số lượng truy cập hàng ngày ở mức tương đối. Đó là tất cả những gì Google muốn từ nhà xuất bản.
Hãy chắc chắn bạn đã làm đầy đủ các bước trên trước khi gửi đơn đăng kí cho Google AdSense. Tôi đoán đây không phải là quá khó và đừng buồn nếu Google AdSense không chấp thuận blog của bạn. Cón nhiều cách khác để kiếm tiền online.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét