Hướng dẫn SEO Wordpress và Plugin SEO Wordpress - Tôi 247

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Hướng dẫn SEO Wordpress và Plugin SEO Wordpress

Khi SEO Wordpress chúng ta cần chú ý đến hai vấn đề quan trọng nhất là theme wordpress được thiết kế chuẩn seo và các plugin hỗ trợ SEO.

Như bạn đã biết Wordpress là mã nguồn mở blog nổi tiếng, dựa và khả năng tùy biến dễ dàng và được thiết kế chuẩn SEO nên wordpress được rất rất nhiều người tin dùng. Khi SEO Wordpress chúng ta cần chú ý đến hai vấn đề quan trọng nhất là theme wordpress được thiết kế chuẩn seo và các plugin hỗ trợ SEO. Bài viết này sẽ tổng hợp các lưu ý để lựa chọn theme chuẩn seo cho wordpress và các SEO plugin cho wordpress.
Hướng dẫn SEO Wordpress


Theme Wordpress và SEO

Hiện tại với cộng đồng wordpress vô cùng lớn thì để tìm một theme wordpress miễn phí đã được tối ưu seo khá là dễ dàng nhưng để phân biệt nó với các theme thiết kế cơ bản thì nhiều người lại chưa biết. Nhiều người chỉ để ý đến hình thức là đẹp và thiết kế hài hòa nhưng lại không quan tâm đến seo nên thường các bài viết không lên được top google, hậu quả là không có khách truy cập, không có view. Khi sử dụng giao diện wordpress mọi người cần lưu ý các vấn đề sau để có được một theme wordpress chuẩn seo.
  1. Thiết kế chuẩn HTML5, CSS3
  2. Responsive (tự động điều chỉnh kích thước màn hình)
  3. Tối ưu các thẻ (h1, h2, h3...)
  4. Bố cục cân đối
  5. Thiết kế chuẩn Google Rich Snippets 

Các SEO plugins cho wordpress

Khi sử dụng Wordpress tính năng mà người dùng thích nhất là các plugin, chúng giải quyết hầu hết tất cả các vấn đề mà blogger hay webmaster cần kể cả khi họ không biết gì về coding. Các plugin có thể tự động làm việc mà không cần sự can thiệp hay tác động từ bên ngoài. Hãy cùng tìm hiểu một vài Plugin hỗ trợ SEO Wordpress. Yoast SEO Yoast seo là plugin seo được dùng nhiều nhất trong các plugin hỗ trợ seo wordpress hiện nay vì nhiều tính năng độc đáo, dễ cấu hình và thường xuyên được cập nhật để phù hợp với xu hướng SEO của Google. Yoast SEO có khả năng phân tính SEO onpage cũng như offpage, tạo XML sitemap, tối ưu hóa thẻ meta và liên kết cũng như RSS và breadcrumbs, tùy chỉnh file .htaccess và robots.txt, các tính năng chia sẻ mạng xã hội,… Đối với những người đơn giản khi sử dụng plugin này thì có thể không cần thêm plugin phụ trợ nào nữa. All in One SEO Pack All in One SEO Pack là plugin gồm các công cụ SEO rất phổ biến và toàn diện cho WordPress. Tương tự Yoast SEO, bạn có thể sử dụng plugin này để xử lý các công việc SEO trên blog của bạn. All in One SEO Pack cung cấp sitemap XML, tối ưu hóa tiêu đề và các thẻ meta, chuẩn hóa URL… Một trong những tính năng độc đáo của nó là khả năng loại bỏ các phần nội dung trùng lặp. Ngoài ra, nó là một plugin bạn có thể sử dụng trên các trang web thương mại điện tử. Google XML Maps Nếu bạn cảm thấy 2 SEO Plugins trên không hoàn thành được công việc tạo ra XML sitemap ưng ý bạn có thể sử dụng Google XML Maps, nó được thiết kế để các bọ tìm kiếm thấy được đường đi để quét trang web, blog của bạn một cách dễ dàng cũng như tự động gửi các thông tin đường dẫn về webmaster. HTML Sitemap for WordPress HTML Sitemap for WordPress là plugin khác được xây dựng bởi Yoast (tác giả tạo ra Yoast SEO), trong khi XML sitemap chỉ có ích cho công cụ tìm kiếm, thì HTML sitemap sẽ vô cùng hữu ích cho độc giả của bạn. HTML sitemap sẽ tạo rã điều hướng tốt nhất cho các độc giả, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các bài viết, chuyên mục một cách dễ dàng bằng cách tự động tạo ra các liên kết. SEO Friendly Images Khi bạn muốn seo một bài viết lên top Google nhưng mức độ của nó quá khó và rất cạnh tranh bạn có thể sử dụng hình ảnh để lên top nhanh hơn. Khi hình ảnh được tối ưu seo và người dùng tìm kiếm hình ảnh họ sẽ truy cập vào bài viết chứa hình ảnh và giúp bài viết của bạn có nhiều traffic và tăng độ trust. SEO Friendly Images sẽ tự động tạo ra thẻ "alt" và "title" cho hình ảnh giúp công cụ tìm kiếm truy vấn đến các hình ảnh có chứa nội dung phù hợp và nếu không muốn sử dụng các tiêu đề khác thì bạn vẫn có thể điều chỉnh tùy ý.

Tối ưu SEO bài viết

Nếu bạn muốn bài viết được bọ tìm kiếm chú ý hơn thì không thể bỏ qua thông tin dưới đây, nó sẽ giúp bạn tạo ra bài viết chuẩn seo và lên top nhanh hơn. Tiêu đề: Tiêu đề bài viết từ 60-75 từ (tốt nhất là tiêu đề có chứa từ khóa) hoặc bạn có thể tùy biến nó trong phần tùy chỉnh của SEO plugin Mô tả bài viết: Mô tả bài viết sẽ giúp google đọc sơ bộ nội dung bài viết vì thế bạn cũng nên để từ khóa cần seo trong phần mô tả, giới hạn mô tả là 156 từ. Từ khóa: Một bài viết sẽ có một hoặc nhiều từ khóa, bạn cần phân bổ nó hài hòa trên toàn bài viết và có gắng tạo ra các biến thể khác nhau cho từ khóa để tránh trùng lặp. Liên kết: Hãy liên kết các bài viết có liên quan đến nhau để tạo điều hướng cho độc giả và bọ tìm kiếm giúp "time on page" được lâu hơn. Trên đây là đôi chút thông tin có ích cho công việc seo wordpress, nếu bạn đang phát triển trang web trên nền tảng blogspot của google hãy xem bài viết tối ưu SEO Blogspot hy vọng các bạn sẽ mau lên top Google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét